Wednesday, May 27, 2020

8 thực phẩm ảnh hưởng đến vấn đề quan hệ tình dục




Tìm hiểu các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến năng suất yêu của bạn....

1. Pho mai


Hầu hết các loại đều được chế biến từ sữa bò đã qua xử lý bằng các chất kháng sinh và các hóc môn tăng trưởng. Việc sử dụng quá các sản phẩm như thế này sẽ tăng nguy cơ phơi nhiễm của các chất có hại này với cơ thể bạn, gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất hóc môn tự nhiên bao gồm cả các hóc môn sinh dục như oestrogen, progesterone và testosterone.
8 thực phẩm ảnh hưởng đến vấn đề quan hệ tình dục

Để tăng năng suất "yêu", không nên ăn quá nhiều pho mai

2. Các loại đồ uống có ga


Một nghiên cứu trên tổng số 21.000 người công bố trên tờ tạp chí Y học New England cho thấy, việc sử dụng các đồ uống ngọt có ga có thể ảnh hưởng tới các gen gây tăng cân và làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường. Không những thế, thường xuyên uống các loại nước này còn tăng nguy cơ sâu răng, béo phì, khử nước và tăng nguy cơ loãng xương. Các yếu tố này là những yếu tố gây ảnh hưởng tới mật độ “yêu” của bạn.

3. Các chất tạo ngọt nhân tạo


Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân và sử dụng các thực phẩm có chứa các chất tạo ngọt nhân tạo, bạn sẽ phải tiêu thụ chất tạo ngọt aspartame. Loại chất này có thể làm giảm nồng độ hóc môn serotonin và gây ra các cơn đau đầu, trầm cảm, cáu bẳn, lo lắng và chứng mất ngủ. Serotonin được coi là một hóc môn “hạnh phúc” và nếu không được cung cấp đầy đủ, tâm trạng và khả năng tình dục của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Người ta đã chứng minh rằng chất aspartame có thể ảnh hưởng tới chất dẫn truyền thần kinh dopamin-loại chất rất cần cho việc điều tiết tần suất “yêu”. Do đó, để hạn chế sử dụng các chất tạo ngọt nhân tạo, hãy dùng một lượng nhỏ các chất ngọt có trong tự nhiên như mật ong hay đường thốt nốt.


Các chất tạo ngọt nhân tạo làm giảm hóc môn "hạnh phúc"

4. Thức ăn đóng hộp


Các loại thực phẩm đóng hộp được đóng cùng với chất sodium, các sản phẩm không đạt chuẩn hay các chất phụ gia nhân tạo. Nếu hấp thu thừa sodium và ít kali sẽ dẫn tới tình trạng áp huyết cao, làm giảm bớt lượng máu tới các cơ quan sinh dục. Trong khi đó, sự lưu thông máu đầy đủ là rất cần thiết để đảm bảo các cơ quan được hoạt động tốt.


5. Khoai tây chiên sấy


Chất béo chuyển hóa không phải là điều bạn cần phải lo lắng khi ăn khoai tây chiên, tuy nhiêu hầu hết các loại thực phẩm dưới dạng này đều được chế biến trong loại dầu đã có mùi. Ngoài ra, khoai tây còn được chiên ở nhiệt độ cao đến mức phá hủy. Cả hai yếu tố trên cộng lại dẫn tới tổn thương oxy hóa của các mô và tế bào trong cơ thể, gây ảnh hưởng tới việc điều tiết các hóc môn tình dục.


6. Bột ngọt


Bột ngọt có tên là monosodium glutamate (viết tắt là MSG), được sử dụng như một thứ phụ gia trong các thực phẩm đóng gói và tại các cửa hàng để làm tăng mùi vị và kích thích vị giác. Tuy vậy, chất phụ gia này lại gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Các chuyên gia về y tế cho biết, việc tiêu thụ chất MSG sẽ dẫn tới hiệu quả là bị trầm cảm, các vấn đề về nhận thức và tim mạch. Hiển nhiên, khi sức khỏe não bộ không tốt kèm theo trầm cảm diễn ra thì hứng thú với chuyện chăn gối cũng sẽ giảm đi đáng kể.

7. Cà phê


Một cốc cà phê buổi sáng có thể khiến cho tâm trạng của bạn trở nên hưng phấn, tuy nhiên đối với những người uống cà phê như một thói quen không thể thiếu, thì lại có nguy cơ bị ức chế tuyến thượng thận-nơi chịu trách nhiệm sản xuất ra các hóc môn gây căng thẳng. Nếu điều này xảy ra thường xuyên trong thời gian dài thì các hóc môn sinh dục trong cơ thể người đó sẽ bị ảnh hưởng.


8. Một số loại dầu ăn


Tương tự đã nêu trên, các loại dầu ăn kém chất lượng có thể không tốt đối với những cặp vợ chồng nào đang mong muốn có con. Dầu ăn phục vụ ăn kiêng có rất nhiều loại và trong khi một số loại mang lại lợi ích thiết thực, thì một số loại bạn nên tránh xa. Trong số đó phải kể đến là dầu canola (dầu hạt cải tinh luyện) và các loại dầu thực vật chế biến khác dễ gây ra quá trình oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể. Giảm choáng oxy hóa thông qua việc loại bỏ các chất béo như thế này rất quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống sinh sản của nữ giới và tăng khả năng thụ thai. Hãy thông minh lựa chọn loại dầu ăn phù hợp.


Theo Idiva



0 comments:

Post a Comment

Gần Đây

Đọc Thêm

Gia Đình & Xã Hội

Giáo Dục

Câu lặc bộ

Mua Bán

Kinh Doanh

Làm Đẹp & Thời Trang

Blog kiến thức

Giải Trí

VietNam News