Tuesday, May 12, 2020

Răng mực nướng - món ăn chơi lôi cuốn.






Vị tươi giòn của răng mực, hòa trong vị cay xè sa tế của món răng mực nướng, vị mằn mặn của răng mực rang muối, hay beo béo, thơm lừng của những viên chả răng mực béo ú… lôi cuốn, hấp dẫn thực khách theo những cách khác nhau.





Từ lâu việc cùng bạn bè nhâm nhi món răng mực vỉa hè, trong cái không khí mát mẻ của buổi chiều tà đã trở thành sở thích của không ít bạn trẻ Phan Thiết

Răng Mực Loan ở Tp. Phan Thiết, Bình Thuận | Foody.vn


Nếu đã biết rồi thì thôi nhưng chưa biết bạn hẳn sẽ thắc mắc: Mực cũng có răng hay răng mực cũng ăn được? Vốn được gọi với cái tên dung dị, răng mực, phần tròn, nhỏ trên đầu mực, gần như bị bỏ quên trong quá trình chế biến món hải sản tươi ngon đặc trưng vị biển, vì bị cho là không ăn được, thế nhưng hiện nay răng mực đã trở thành món ăn đường phố đặc sản của Phan Thiết. Qua thời gian, từ những viên răng mực hấp giòn ngọt, người ta tìm tòi và tạo nên một thực đơn các món ăn chơi độc đáo và hấp dẫn như: chả răng mực, răng mực nướng sa tế… có thể làm hài lòng những thực khách sành ăn vặt nhất.

Với món nướng muối ớt, nướng sa tế, những chiếc răng mực bé bằng đầu ngón tay được tẩm ướp gia vị vừa miệng, rồi tỉ mẩn xâu vào xiên, nướng trên bếp. Khi màu trắng đục của răng mực chuyển sang màu vàng, thơm ngào ngạt là đã có thể thưởng thức. Món răng mực xào bơ tỏi dọn kèm với bánh tráng lại hấp dẫn thực khách ở sự lôi cuốn trong hương vị. Xúc một ít răng mực lên bánh tráng, từ từ thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vì giòn răng mực, vị beo béo của bơ, hương thơm của tỏi, mè, vị giòn tan của bánh tráng, chua nhẹ của xốt… Chả răng mực với những viên chả chiên thơm lừng cũng là một trong những món “ruột” trong danh sách các món được gọi tên.


Không chỉ khách du lịch khi nghe truyền miệng về độ hấp dẫn của răng mực mới háo hức muốn thưởng thức mà các bạn trẻ vùng biển còn “bỏ nhỏ”: “Đã là dân Phan Thiết “chính hiệu” mà chưa từng ăn răng mực thì quả là thiếu sót!”.

Răng mực sẽ thêm đậm đà, lôi cuốn khi bạn ăn kèm với tương ớt, sa tế, rau răm và đồ chua. Riêng răng mực hấp, muối tiêu chanh hay nước mắm chua ngọt là thích hợp nhất. Vị giòn, ngọt của răng mực, cay cay tương ớt, hòa quyện cùng vị the mát rau răm, chua ngọt dưa chua… đem lại một cảm giác rất thú vị, ngon miệng ăn hoài không ngán.

Bởi thế, không chỉ có khách du lịch khi nghe truyền miệng về độ hấp dẫn của răng mực mới háo hức muốn thưởng thức mà các bạn trẻ vùng biển còn “bỏ nhỏ”: “Đã là dân Phan Thiết “chính hiệu” mà chưa từng ăn răng mực thì quả là thiếu sót!”.



0 comments:

Post a Comment

Gần Đây

Đọc Thêm

Gia Đình & Xã Hội

Giáo Dục

Câu lặc bộ

Mua Bán

Kinh Doanh

Làm Đẹp & Thời Trang

Blog kiến thức

Giải Trí

VietNam News