Wednesday, November 25, 2020

Dinh dưỡng cho tóc



Chăm sóc tóc tại nhà đúng cách để tóc đẹp chuẩn salon


Tóc rụng nhiều hơn bình thường và phát triển chậm đi là dấu hiệu cho thấy tóc đang thiếu các chất cần cho sự hình thành và phát triển của sợi tóc như biotin, nhóm vitamin B, kẽm và silica.

Mỗi sợi tóc mọc lên từ một nang, được nuôi dưỡng bởi những mạch máu li ti dưới nang, đây là phần sống của sợi tóc, giúp tóc dài ra. Do đó, bất kỳ sự thiếu hụt về dinh dưỡng cũng có thể làm tóc chậm phát triển, trở nên giòn và dễ gãy rụng. Khi đó, tóc cần được ưu tiên bổ sung biotin, silica, vitamin B và kẽm.

Biotin là thành phần cấu tạo lớp vảy bên ngoài sợi tóc, giúp vảy kết chặt lại với nhau như một lớp áo giáp. Việc bổ sung biotin giúp tạo chân tóc khỏe mạnh, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn. Biotin còn tham gia vào quá trình điều tiết bã nhờn ở chân tóc, giúp hạn chế rụng tóc.

Silica là một trong những thành phần chính trong cấu tạo của các tế bào sừng, tế bào vỏ trong cấu trúc sợi cấu tạo nên tóc, giúp tóc chắc khỏe, giảm tình trạng khô xơ, gãy rụng.

Kẽm là dưỡng chất tham gia vào quá trình sản xuất nhiều loại hormone kích thích sự tăng trưởng của tóc. Đảm bảo lượng kẽm cần thiết mỗi ngày sẽ giúp cơ thể không bị thiếu lượng hormone, phòng chống rụng tóc.


Nhóm vitamin B là chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào ở nang tóc nhận biết sự có mặt hormone kích thích tăng trưởng tóc. Nhờ đó, các thành phần của sợi tóc nhanh chóng được tổng hợp, giúp sợi tóc nhanh dài ra.

0 comments:

Post a Comment

Gần Đây

Đọc Thêm

Gia Đình & Xã Hội

Giáo Dục

Câu lặc bộ

Mua Bán

Kinh Doanh

Làm Đẹp & Thời Trang

Blog kiến thức

Giải Trí

VietNam News