Wednesday, December 9, 2020

Ben Hogan Hiện thân của ý chí thép-Ben Hogan



Ngày 2/2/1949, Ben Hogan gặp tai nạn xe hơi khủng khiếp. Ông bị gãy xương đòn, dập xương sườn, gãy đôi xương chậu và vỡ mắt cá chân. Trong quá trình điều trị dài ở bệnh viện El Paso, hệ xương của Hogan rồi cũng ổn. Tuy nhiên sau đó, các bác sỹ phát hiện ra một cục máu đông trong tĩnh mạch. Hogan đã phải phẫu thuật ở vùng bụng nhằm tránh nguy cơ bị đột tử.
Ben Hogan NYWTS.jpg

Nhiều người đã nghĩ rằng Hogan sẽ không bao giờ chơi golf được nữa. 16 tháng sau lần “chết hụt” ấy, Hogan khiến cả thế giới kinh ngạc bằng việc lên ngôi tại U.S.Open. Nhưng đâu chỉ có vậy, kể từ đó đến năm 1953, ông còn thâu tóm thêm 5 major nữa để có tổng cộng 9 major trong sự nghiệp. Và ông chính là một trong bốn tay golf (Jack Nicklaus, Gene Sarazen và Gary Player) sở hữu đủ cả 4 major.



William Benjamin Hogan sinh ngày 13/8/1912 tại Dublin, Texas, là con thứ tư của Clara và Chester, vốn làm nghề thợ rèn. Từ năm lên 9, Hogan đã đón nhận nỗi đau vô hạn khi người cha của ông tự tử. Để giúp mẹ, Hogan đi bán báo. Năm 12 tuổi, ông xin nhặt bóng và nhận 65 cent một vòng tại Country Club Glen Garden. Khi rảnh rỗi, ông bắt đầu tập chơi golf. Dù thuận tay trái nhưng ông đã kiên trì luyện đánh tay phải. Mỗi ngày ông đều dành hàng giờ tập những cú driver.

17 tuổi, Hogan bắt đầu chơi chuyên nghiệp và tham gia các tour đấu ở tuổi 19. Năm 1935, ông kết hôn với Valerie. Mãi tới năm 1938, ông mới có danh hiệu đầu tiên, tại Hershey Four-Ball nhưng quá nhỏ bé. Đây dù sao vẫn là giai đoạn Hogan tích lũy kinh nghiệm. Đến năm 1940, ông thực sự chững chạc bằng việc giành 4 danh hiệu. 2 năm sau, Hogan tiếp tục bội thành công trước khi đi phục vụ quân đội. Trong những năm quân ngũ, Hogan chơi golf khá nhiều. Năm 1946, Hogan có major đầu tiên, tại PGA Championship. 2 năm sau, Hogan gây sốc với cú đúp U.S.Open và PGA Championship.

Ngay sau sinh nhật lần thứ 33 của mình cho đến trước khi xảy ra vụ tai nạn, Hogan đã giành 37 danh hiệu và 2 lần dẫn đầu danh sách tiền thưởng trong năm. Những cú swing thuộc hàng hoàn hảo nhất trong lịch sử làng golf thế giới và khả năng kiểm soát trái tốt là điểm tựa cho sự thành công vang dội của Hogan.



Sau tai nạn, Hogan đã không chơi nhiều hơn 7 giải đấu một năm vì đôi chân còn di chứng không cho phép. Tuy nhiên, ông cũng đã giành thêm hàng loạt chiến thắng nữa. Đáng nhớ nhất là năm 1953 khi Hogan thắng tới 5/6 giải đấu lớn, trong đó có 3 major gồm The Masters, U.S.Open và The Open. Nếu may mắn hơn tại U.S.Open 1995, Hogan (về nhì) đã trở thành “Vua” của giải major thứ hai trong năm. Tổng cộng trong 10 năm thi đấu tại U.S.Open từ 1946-1956, Hogan đạt kỷ lục không tưởng: 4 lần vô đich; 2 lần hạng hai; 1 lần hạng ba, 1 lần hạng tư và 2 lần hạng 6.

Cho đến khi nghỉ hưu, Hogan có tất cả 64 danh hiệu PGA, nhiều thứ 4 mọi thời đại sau Snead (81), Tiger Woods (79) và Nicklaus (70). Ngoài việc mở công tác thiết bị dụng cụ golf, Ben Hogan tham gia viết sách về golf, trong đó có đồng tác giả của cuốn Năm bài học cơ bản của golf hiện đại. Năm 1995, ông trải qua ca phẫu thuật ung thư ruột và bị bệnh Alzheimer. Ông qua đời ở tuổi 84 tại nhà riêng ở Fort Worth.

Mời các bạn đón đọc bài "Tiger Woods: Tượng đài sống của làng golf (P1)" trong serie top 10 tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại vào lúc 6h00, thứ Năm ngày 12/12/2013.



  1 comment:

  1. There are additionally other regular promos, including numerous giveaways and weekly bonuses. One factor we like about this bonus is 우리카지노 that it’s divided into four parts. Since it covers your first four deposits on the positioning, you’ll have the assure of longevity.

    ReplyDelete

Gần Đây

Đọc Thêm

Gia Đình & Xã Hội

Giáo Dục

Câu lặc bộ

Mua Bán

Kinh Doanh

Làm Đẹp & Thời Trang

Blog kiến thức

Giải Trí

VietNam News